Là tình bạn lãng mạn hơn tình yêu

(Freely.vn)- Nếu bạn lâm vào một hoàn cảnh khó khăn hay cấp bách hoặc lửng lơi trong tâm trạng. Mở danh bạ điện thoại ra… biết gọi cho ai khi cần? Nghĩ cho kỹ nhé rồi trả lời…

Gia đình ư, đúng rồi, gia đình là nơi người ta nghĩ về đầu tiên nhưng liệu bạn có muốn làm cho bố mẹ và người thân lo lắng về một cái xác to đùng qua tuổi dậy thì rồi mà còn cần đến phụ huynh?!?

Người yêu?! Tốt quá, nếu bạn có. Nhưng có chắc cô ấy (anh ấy) có thể giải quyết được vấn đề bạn đang gặp phải và nếu khoảng cách không là cản trở, liệu họ có sẵn sàng bỏ mọi thứ xung quanh mà chạy đến bên bạn. Hoặc là bạn có “nỡ” để họ làm thế vì mình không? Tự giải quyết, khá đấy! Nhưng…tội nghiệp…

Còn nếu gọi cho một trong những con người dù có đang ở bên gia đình của họ ăn bữa cơm, đang đi “lấy mật” cùng “gấu” hoặc lang thang đàn đóm, chụp ảnh, mua sắm…Mà họ sẵn sàng buông đũa dắt xe, thả “gấu” về rừng và tạm dừng vui chơi…để lao đến cấp cứu cho “cuộc gọi đến”!

Chúc mừng bạn! Bạn nằm trong số những con người may mắn và hạnh phúc nhất thế gian!!! Tại sao tôi nói vậy?

Vì tôi quan niệm rằng “nghĩa” bền hơn “tình”. Tình yêu vốn là diệu kỳ rồi, nó làm người ta thăng hoa và xây xẩm điêu đứng bất kể khi nào, ở đâu, chẳng ai chống cự lại được và không từng có nó lấy ít nhất một lần trong đời. Tình thân thì cứ như dòng máu và cái gen, sinh ra đã có và gắn bó không rời.

Nhưng,

Tình yêu ý à, nó là bền chặt với nhiều người nhưng cũng là mong manh hợt hời với số đông. Người ta khó có thể tìm thấy “soul-mate” của mình giữa 7 tỉ người này lắm. Tôi nói thật, bạn chưa thể dám chắc người bên cạnh có phải là người thực sự dành cho mình, bế bạn quay vòng và ôm vào lòng mỗi tối đâu….thời gian sẽ trả lời…xem đó là cái na ná hay là tình yêu đích thực.

Còn,

Những người bạn thì lại khác. Khi mà tình cảm nam nữ (tôi đề cập tình yêu thuần túy) là thứ tình cảm dễ vỡ nhất trong các loại mối quan hệ thì tình bạn khi ấy lại bền chặt hơn bao giờ hết.

Đừng nói với tôi rằng nếu không có những người bạn, bạn có thể tự mình vượt qua cơn thất tình hay chuyện buồn gia đình cùng vô vàn điều linh tinh khác. Nghĩ mà xem!

Tôi rất hâm mộ tình bạn của 2 cô gái tôi quen khi mà họ có thể đọc được suy nghĩ người này trong con mắt người kia, khi ngồi cạnh nhau cũng không cần mở lời, café an nhiên tưng tửng… dẫn nhau đi du lịch bụi rất nhiều nơi. Dù một người thì cá tính, bay bổng, người thì dịu dàng, khó chiều…ấy vậy mà vẫn hợp nhau đến lạ. Và điều kỳ diệu đến từ những con người mong làm điều diệu kỳ: Họ bắt trọn được khoảnh khắc Sapa tuyết trắng đợt vừa xong chỉ bằng một cái link share trên tường ngày đầu tiên có tin tuyết rơi : “ Có tuyết rồi này, cô gái ơi” – ngay lập tức, tối hôm đó họ mua vé tàu…và FB của chúng tôi tràn ngập những hình ảnh gây ngỡ ngàng và ganh tỵ vô cùng.Bạn có thể chửi họ thần kinh, sến súa, vớ vẩn, nhưng tôi nói thật : “Có một người dám điên cùng bạn, là khi ấy bạn có cả thế giới”!

Tôi từng hỏi người yêu cũ – người mà tôi nghĩ sẽ đi cùng mình khắp thế gian: “Ngay bây giờ, bọn mình lao ra biển được không, biển nào cũng được!” – Cậu ấy ậm ừ : “Ờ, nhưng mà….”. Tôi biết mình điên nhưng đồng thời tôi biết “ai” ở “hai thế giới”. Rồi tôi lại biết “rơm rớm” khi lỡ mua vé máy bay đi sang một đất nước khác một mình dù bất đắc dĩ và nhận được “câu nói ấm lòng” từ con bạn thân khi tôi nài nỉ nó đi cùng mình: “Tao không thích đi, nhưng tao mà có đi, cũng chỉ vì mày…”Có câu nói ấy, tôi sẵn sàng tinh thần “balo một mình” và mang theo tấm chân tình của nó bên cạnh.

À, nếu chán sống, thì hãy hỏi thử với bố mẹ, họ hàng kiểu mấy câu tương tự như trên nhé! Những người bạn thực sự sẽ là những người luôn thấu hiểu và ủng hộ bạn vô điều kiện, thật đấy! Bạn cần xác định rõ đâu là “bè” và số còn lại là “bạn”.

Làm phép thử nho nhỏ nào!

Khi bạn có một buổi party mà một Club nào đó mời Free bạn sẽ loan tin và rủ rê những ai ??? Cả “bạn” nhưng chủ yếu cần “bè” vì “bè” mới vui! Bạn từng có máu đỏ đen, Tết tư làm tý cho có không khí, kèo ai??? “Bè” chứ! Điên à mà xẩu tiền “bạn”.

Bạn bị ngã xe ngoài đường, không đến nỗi nặng nhưng cần gọi cứu hộ, bấm số gọi ai?“Bạn”, đúng rồi!

Và nếu khi bạn làm sai điều gì đó, những con người sẵn sàng trừng mắt khuyên ngăn, chửi bạn ngu và cấm đoán bạn như bố mẹ trẻ, rồi sau đó lại ôm vào lòng xoa lưng, thủ thỉ dặn dò khi “cái sai” ấy vẫn do bạn cố thực hiện và đạt được thành quả…. Thì hãy giữ chặt lấy họ bên mình, họ xứng đáng và tuyệt vời trên cả tư cách một người “bạn thân”.

Tôi biết có những con người, họ không thực sự có bạn, họ quyến luyến với tình yêu đôi lứa, với gia đình của mình và chỉ đóng vai trò là cái “bè” trong cuộc vui của nhiều người. Nhóm bạn tôi có một cô bạn cũng vậy, dù là mang tiếng hội bạn thân với nhau nhưng sự xuất hiện của cô bạn này như người tàng hình trong mỗi câu chuyện. Và sự xuất hiện thình lình chỉ có thể là khi cô ấy đang cô đơn, mới chia tay người yêu hoặc dịp sinh nhật của ai đó trong nhóm. Hầy, kệ thôi, mỗi người một cách sống. Cho đi yêu thương thế nào, nhận lại sẽ đong đầy chừng nấy.

Đừng kêu gào tại sao tôi không có những người bạn tri kỷ, sẵn sàng hết lòng vì mình mà hy sinh. Hỏi ngược lại, bạn đã vì họ mà làm những gì vậy? Thế nhé, đừng mâu thuẫn. Và nếu như, bạn bè của bạn vẫn là những con người tuyệt vời còn bản thân bạn vẫn thấy mình cô đơn lạc lõng dù nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ những con người tốt bụng ấy. Bạn cần nghiêm chỉnh nhìn lại mình!

Dù có là bạn thân, hay trên mức thân của thân thì họ vẫn có cuộc sống của riêng họ, luồng suy nghĩ tách bạch không hòa chung với bộ não của bạn. Đừng hy vọng ở họ quá nhiều, đừng bắt họ lúc nào cũng phải hiểu mình và hành động như thể : “chúng mày biết thừa tao rồi còn gì”!

Đừng, đừng nhá! Hy vọng nhiều sẽ thất vọng nhiều. Hãy luôn chủ động trong mọi mối quan hệ, nếu có xích mích bất đồng, hãy nói thẳng. Tôi thà cãi nhau cả tiếng đồng hồ hoặc đánh lộn hẳn vài hiệp rồi sau đó khà khà dẫn nhau đi ăn vặt cho lại sức còn hơn dùng sự “im lặng đáng chết” đến vài ngày, vài tháng và thậm chí là vô thời hạn nếu không ai chịu mở lời trước. Mất họ, bạn sẽ thấy tiếc, còn họ, họ sẽ thấy đau. Tự ái và cái tôi cá nhân của mỗi người càng lớn thì mọi thứ họ sở hữu càng nhỏ.

Mùa đông này đang tê tái hơn mỗi ngày, nếu bạn chưa tìm được một nửa nhưng lại có cả thế giới với những người bạn. Hãy sung sướng và gọi họ là “người yêu”, “con hàng”, “méng” cho không kém miếng với bọn có đôi có cặp. Hãy ôm những người bạn thật chặt khi co ro ngồi yên sau cho họ vững tin rằng: “Này, tỷ năm sau chắc bọn mình vẫn thế này nhỉ”! …

Xù – Freely Teamyêu

Leave a Reply

