Thế giới của bạn, chỉ xoay quanh tình yêu thôi sao?

Guu.vn – Lớn lên, đi qua vài mối tình và vật vã với đau đớn, quay quắt với cô đơn, thở dài và từ chối ăn cơm mẹ nấu như một biểu hiện của người trưởng thành nhiều tâm tư hoài niệm như thể cuộc đời chỉ là những chuỗi ngày chống chọi với các thế lực xấu xa mang tên “Nỗi buồn vô cớ”, “Tình cũ”, “Ế”, “Khi nào có người yêu”. Bạn gói ghém suy nghĩ trong những vụn vặt hàng ngày, xem nó như tất cả vấn đề to nhất thế giới.

Công nhận khi bạn trẻ, có lẽ tình yêu là điều rất quan trọng và hết sức tuyệt vời. Mất đi tình yêu thì ngày đã thôi không còn xanh, đời đã thôi chẳng còn vui và người thì đừng hỏi, chỉ làm bạn thêm chán ngán. Không tình yêu thì với bạn sao mỗi ngày nó nhạt nhòa và trống vắng. Nhưng tôi có cảm giác bạn đang sa đà vào đó. Thực lòng tôi nghĩ người ta chỉ quay quắt với tình yêu khi ta có hơi dư dả thời gian và tiền bạc. Khi ta không có mấy việc cơm áo gạo tiền để phải bận tâm, ta cho phép mình cái thú xa xỉ được vùi vào nỗi buồn và cô đơn để cuộc sống thêm thi vị. Tôi không có quyền bảo bạn phải ngay lập tức tươi vui hí hửng sau khi tình yêu ra đi hay là tôi muốn bạn xem nhẹ chuyện tình cảm có cũng được không có cũng chẳng sao.

Tôi chỉ muốn bạn nhìn vào sự thật rằng, điều bạn càng mong muốn có thì bạn càng khó tìm, còn khi bạn ít mong ngóng nhất thì tự nhiên nó sẽ tới.

Tình yêu khiến bạn hạnh phúc, dù bạn yêu ai, giới tính nào đi nữa – nó khiến cuộc sống đẹp lên rất nhiều và trái tim bạn cũng sẽ mở rộng ra với tất cả mọi vật, mọi người. Nó có thể khiến bạn bỏ qua rất nhiều điều khó chịu xảy ra hàng ngày, vì bạn biết người yêu sẽ xoa dịu bạn ngay sau đó. Nhưng tiếc thay giai đoạn nồng nàn này sẽ sớm đi qua, bạn không thể luôn sống trong tình yêu thắm thiết mãi được mà tình yêu cũng không thể cứu thoát bạn ra khỏi những lộn xộn, bát nháo của công việc hay của mâu thuẫn xảy ra hàng ngày được. Và rất tiếc là khi bạn không vui với đời sống tình cảm của mình – không cần biết bạn có hay không có người yêu – thì bạn có xu hướng đối xử với mọi thứ xung quanh mình như cỏ rác, tức là không ai gặp rắc rối nhiều hơn bạn, không ai cô đơn hơn bạn, không ai biết bạn buồn khổ và chịu nhiều bất công thế nào đâu.

Thường thì ta chỉ thấy ta có vấn đề khi ta nhìn và bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh quá nhiều. Ta ít nghĩ đến cô đơn nhất khi ta có việc để làm và phải làm – trừ buổi đêm trước khi ngủ mà ta thường vắt tay lên trán tự hỏi tự trả lời rất nhiều dấu hỏi lớn về cuộc đời con người. Ta ít nghĩ đến tình yêu nhất khi lũ bạn chúng ta vẫn phây phây độc thân và vẫn cùng ta ăn hàng ăn quà mỗi ngày. Ngược lại, ta sẽ thấy mình có vấn đề khi xung quanh ai cũng có đôi có cặp và khi ta ít chịu yêu bản thân mình nhất. Đôi khi cảm giác đó khiến ta thấy nặng nề và mệt mỏi, nhưng hãy bình tĩnh mà xem xét xem có thực sự bạn đang buồn vì cuộc sống của bạn gặp nhiều rắc rối hay bạn buồn một nỗi buồn vị kỷ, không tên tuổi rõ ràng?

Tôi nghĩ cuộc sống sẽ dễ chịu hơn, nếu bạn thôi đặt tiêu chuẩn quá cao cho mọi thứ, từ chuyện sống đến chuyện yêu, từ chuyện học đến chuyện công việc, và cả các mối quan hệ nữa. Bạn đừng nên tin vào mãi mãi, chẳng có cái gì mãi mãi thực sự về tinh thần hay vật chất, hình thức. Tình cảm hôm nay có thắm thiết thì theo thời gian cũng phải trải qua lúc phai nhạt hoặc gặp trục trặc – bạn còn muốn giữ thì bạn cố gắng thay đổi cách yêu để nó tươi mới hơn và cứu lấy nó, chứ đừng ngồi đó tơ tưởng những ngày xưa tươi đẹp và tự dằn vặt mình vì sao mọi thứ đổi thay. Thay đổi là tất yếu bởi bản chất vạn vật là luôn vận động không ngừng. Con người cũng chỉ là một phần của thiên nhiên, lòng người không phải kim cương luôn luôn sáng trong và cứng cỏi, có khác biệt hay đổi thay vì yếu tố khách quan hay chủ quan thì âu cũng là điều hiển nhiên. Cớ gì bạn lấy đó làm lý do cho những đau khổ và cứ thế trượt dài theo nó? Sự thật là có quá nhiều ví dụ cho thấy những mối quan hệ tưởng như đẹp nhất, hoàn hảo nhất cũng đổ vỡ vì những lý do bình thường nhất, vậy thì sao bạn cứ cố chấp mong muốn chuyện tình của mình phải luôn đẹp và vẹn toàn như thuở ban đầu?

Thế giới vẫn còn nhiều điều khác ngoài tình yêu – ngay bản thân Tình Yêu cũng có nhiều khía cạnh, không chỉ là trao và nhận tình yêu từ một người, mà còn là học yêu lấy bản thân mình – có sao yêu vậy, chấp nhận những gì mình có và hoàn thiện những cái muốn nhưng tạm thời chưa có; yêu gia đình, yêu đám bạn trẻ con nhưng chân thành, yêu công việc, yêu những đam mê rồ dại, yêu tất cả mọi thứ khiến ta cười. Đừng chỉ hạn chế suy nghĩ của mình trong việc làm sao để con trai hay đàn ông bị mình hấp dẫn và mãi mãi không muốn rời bỏ; làm sao để quyến rũ đàn ông, làm sao để trở thành mẫu người vợ đáng mơ ước. Nếu đó là đam mê của bạn và mục đích bạn hướng tới, tôi rất tôn trọng. Nhưng tôi tin rằng nếu bạn cho mình quyền được lựa chọn những thứ khác biệt hơn, bạn sẽ thấy một thế giới rộng lớn hơn, nhiều mắc sắc hơn. Và khi người ta yêu bạn thì tốt hơn hết nên là vì ở bạn toát ra những điều tạo nên một con người khác biệt, chứ đừng nên để câu trả lời cho câu hỏi “vì sao anh yêu em” là “em là mẫu người bạn gái hoàn hảo” Bạn sẽ sớm thất vọng với nó thôi.

Không Có – Guu.vn

Leave a Reply

