[Birthday letter] Chào!

Ừ, sinh nhật với mình mất dần đi nhiều ý nghĩa, không còn cảm giác nô nức, hồi hộp chờ gần tới ngày. cũng không còn cảm giác “ai chứ, mình chắc chả bao giờ quên được ngày sinh của mình mất. Vì mình yêu bản thân quá chăng ?:)” Chả biết nữa… không muốn nhớ lắm …

Nốt niếc gì, tính cũng chả viết đâu, nhưng mà … ừ, cũng không cãi lại được cái con đang la ỏm tỏi trong mình “Gì cơ, thế này thôi à, ngủ hết ngày là xong cái gọi là sinh nhật à, bộ dạng chán đời vậy sao???” T_T Nói thật là mình bắt đầu chán cái việc phải tự chuẩn bị bánh và nến cho bản thân, nói thật là chán, nó cũng như bao ngày thôi mà, với cái đứa tùy hứng như mình thì muốn ngày nào đặc biệt chả được, thích thì làm, không thích thì lại thôi, tự nhiên nhìn cái lịch, nhìn cái đồng hồ, chả có cảm xúc gì với nó cả, thế thì sao phải làm 😐 Ừ, chung quy lại tinh thần chung là thế :|….

Ừ, bó tay, mình thức thì cũng là do thói quen thôi, chứ cũng chả phải thức đón giao ngày hay cái gì, mình lại đang đứng trước thêm một cái cửa T_T và vì thế mình lại đang trốn chạy cả thế giới, cảm tưởng như cô nàng Go Dok Mi trong My Flower Boy Neighbor (mình không phải fan của phim Hàn, nhưng khi không có gì để coi, lại muốn coi cái gì đó nhàn nhạt chầm chậm không phải nghĩ ngợi gì nhiều thì mình lại tìm đến với bọn nó ==!). Thực sự là cái sự ngại giao tiếp, ngại gặp con người trong mình dạo gần đây lại trỗi dậy. Chả phải ghét bỏ gì ai, nhưng mà nguyên nhân thì cũng từa tựa Dok Mi ấy, chỉ là thấy thoải mái với bản thân trong bốn bức tường, thoải mái với cái lạnh ngoài ban công không có ai, thoải mái với việc hí hoáy ghi chép Lịch sử Vũ trụ học, thoải mái với việc lôi đống giấy màu ra vẽ vời, viết thiệp tặng sinh nhật cho những cái ở tận cuối năm mới diễn ra =)) (một thói quen khó bỏ như thường lệ^^), thoải mái với nhạc, thoải mái với việc khoanh chân trong chăn xem phim, thoải mái với việc tự học lại Matlab T^T (vì trước đó không chịu học chữ nào, và thực chất là thầy cũng chả dạy cái gì, nộp cái report là qua ==!), … thoải mái với những điều khiến nó thoải mái, … nhìn cái tòa nhà sinh đôi qua khung cửa sổ ngày ngày bị che dần bởi những tòa nhà con khác đang mọc lên, … và mông lung, ừ!

Cái năm này với mình ý nghĩa sao chưa thấy, nhưng với một số đứa bạn thì có thể là sẽ không bao giờ quên được ….Có thể mình còn thời gian mà ngồi đây nghĩ lẩn thẩn, còn tụi nó, đứa thì một chắc là lại cúi đầu tập trung cái mục tiêu dang dở, không phải chỉ riêng nó mà cho cả ba nó nữa, chắc nó sẽ không cho phép mình được một phút lơ là mất, ít nhất nó là một trong những đứa mình rất ngưỡng mộ, ngưỡng mộ vì cái kỉ luật, vì cái nhiệt huyết mà nó có, dù người khác có nhìn nó cười, bảo thành công chưa thấy đâu, thì mình tin rằng, nó nhất định sẽ thành công; một đứa thì chắc cũng như mình, cũng mông lung, cũng phải nghĩ xem bước tiếp là gì, khi cả gánh nặng gia đình đột nhiên đè lên vai nó, cũng có thể nó cũng đang như mình, cũng đang tạm trốn chạy, vì không thể minh mẫn để nghĩ đến hai chữ tương lai, chỉ biết từng ngày từng ngày, mẹ còn đó chị còn đó, mà trông, mà cầu, rồi sẽ được bình an vô sự … còn mình,…chỉ có niềm tin là điều duy nhất mình không cho bản thân đánh mất – không thử sao biết được!

Lại di chuột, đổi tab, lang thang trên mấy trang mạng đọc linh tinh. Cái cụm từ gái hư gái ngoan nó cứ lởn vởn trong đầu mình ==! Định nghĩa nào là hư, định nghĩa nào là ngoan vậy ?! Thôi cũng chả xớn xác tìm hiểu nó sâu làm gì cho cực cái thân, dù có biết thì mình cũng sẽ chẳng sửa được, và vẫn cứ tinh thần chung “tớ là con obin”, thế thôi! À nhưng mà, nếu có phải lượn qua cái định nghĩa “hư”, “ngoan” một lần, mình sẽ hình dung về mình như thế này: ngoan á, chắc chắn không phải rồi; còn hư ấy hả, à, cũng chưa đủ tầm để đạt tới =)) Thế đấy, lại một thể loại xăng pha nhớt khác :3

Có lẽ cái tuổi này cũng chưa phải nghĩ đến chuyện chồng con gì vội, nhưng tiện đây, cuối tuần này lần đầu tiên đi bê tráp cho chị cùng phòng, và coi như mình đã tròn 21 tuổi, sang 22 rồi @@, mình sẽ nhắc lại nó một lần nữa cho bản thân nghe T^T. Ngoại truyện tí, nghe cái số mà thấy sợ, mình nghĩ với 21 năm rồi thì mình phải thành người khổng lồ rồi, nếu tính với một con chó, con mèo hay con voi quê mình :ss. Thế mà đấy, 21 năm, con người 6, 7 năm trước ra sao, thì giờ vẫn y chang vậy, áo khoác hồi lớp 5 vẫn còn mặc vừa, vẫn dép lê, vẫn quai hậu, vẫn giày thể thao …Xí mê tí, vì ngại với chúng bạn, vì bạn bè và các chị nhắc nhở, cũng tự sắm một số thứ như váy, guốc, vest… dù tỉ năm không dùng tới, nhưng cảm thấy tự tin là à, kiểu gì cũng sẽ có lúc dùng, và lúc đó không phải chạy vắt chân lên để mà mua, mà lựa nữa, ừm, cảm giác an tâm ^_^ Nói sao nữa nhỉ, quãng thời gian ở cùng con gái, sống trong thế giới phụ nữ, mình cũng đã học được cách thế nào là “biết cách tự chăm sóc bản thân”, và mình thấy điều đó thú vị :”> Cũng đi ra đi vào với cái mặt nạ, cũng waxing tập thể ba bốn đứa cho vui cửa vui nhà =)) … tóm lại là biết nhiều thứ, điều mà một người mẹ giản dị như mẹ mình, và tính tình có phần nam tính xuề xòa không bao giờ bày con gái =)) Thay vì những thứ ấy, mẹ lại bày mình chơi ô quan, nhảy lò cò, nhảy bước, cuốn lá chuối làm kèn, lấy cành của cây đu đủ làm sáo, chơi thia lia, chơi nhảy giây tượng, thả diều, thổi bong bóng từ bọt xà phòng, chơi cù với cù được đẽo từ thân cây ổi, bày mình cách cắt cỏ cho bò, cách cho dê ăn, cách cho gà ăn, cách gọi gà về, cách bón phân cho bắp, cách ngồi yên nhìn mẹ tưới béc hay vét bồn cà phê =))))))) đùa đấy, vì mấy cái đó nặng nên mẹ không cho làm =))))) sợ lại phá, hoặc đợi mình lê được cái ống tưới từ bồn này qua bồn khác thì mẹ làm cho nhanh còn hơn =))))))))) …. ừ, mẹ mình bày mình những thứ đấy đấy ^^! Hạnh phúc vì cái “nam không ra nam, nữ không ra nữ” của mình ^_^

1559396_653091811417282_1754215952_o1901616_653091518083978_890641206_n

Quay lại cái chuyện chồng con T_T. Mình vẫn đang định hình lại cái giới tính của mình, nó làm mình lộn xộn trong nhiều thời điểm ==! Nhưng, mình không quan trọng nó nữa, yêu ai chả là yêu, thích ai chả là thích. Đôi khi ngẫm lại cái điều mình đọc được, cũng như thấy được từ cuộc tình hơn 20 năm của ba mẹ, cuối cùng điều cần vẫn là sự quan tâm và thấu hiểu thôi mà. Giàu có, thông minh, đẹp, giỏi …. tất cả cũng chẳng là gì nếu người đó không phải là cái “người đó” 🙂 Tết hỏi mẹ, sao ba mẹ yêu nhau dễ vậy, cứ thế thôi à, không gượng gạo gì sao ?! Mình đã hỏi mẹ những câu sờ tu pịt như thế đó, và đương nhiên là mẹ cười to, bảo chứ không thế thì phải sao mới sao 😐 Ừ, cái câu “thiên thời địa lời nhân hòa” thực hổng trật đâu đi được. Cái điều mình thắc mắc chỉ là do THIÊN chưa thời ĐỊA chưa lợi và NHÂN chưa hòa thôi :”> Và nếu cái “người đó” thực sự là “người đó” thì giới tính còn quan trọng nữa sao :”> Mấy nay cứ xem Ellen show riết rồi đâm ra ngưỡng mộ cặp Ellen và Portia TT^TT haizz … Bạn mình vẫn bảo, cậu không làm con trai được đâu, ỜM, tớ cũng không có ý định thành “con trai” nữa, tớ chỉ cố gắng tìm một cái, tạm gọi là “AVATAR” phù hợp với tớ thôi, phù hợp là sao ư ? Là tớ cảm thấy thoải mái với nó ấy. Nếu mặc váy thoải mái thì tới mặc, nếu mặc quần đùi thoải mái thì tớ mặc, nếu để tóc dài khiến tớ thoải mái thì tớ để, không thì tớ cắt, nếu cởi trần chỉ mặc quần đùi khiến tớ không thoải mái thì tớ không làm =)))))))))))nếu không phải mặc cooc xê khiến tớ thoải mái thì tớ không mặc =)))))))))))))) ừ, đơn giản thế thôi, là những gì tớ thấy thoải mái ^^~ Cậu có thể tùy đánh giá tớ là gái hay trai, mà nếu tớ có là gái thuần hay gái nửa mùa đi nữa, cũng đâu ai bảo là tớ không được thích trai hay gái đâu, hỉ ?! :)))))))) À thế nên, chồng là nháy nháy nhé :”>

Rồi, nhất quán xong cái zụ giới tính. Giờ là đến cái phần nhắn nhủ cho tương lai. Obin 22 nhắn nhủ Obin 30 (cái mốc trong cái to-do list be4 30 của mình),Obin 30 nghe rõ nhé!

Tao không biết tới lúc tao là mày, thì quanh tao còn những ai, ai còn ai đi. Nhưng mà, mày không cô đơn đâu Obin 30 ạ, mày có 29 Obin theo mày lận, từ Obin 1 cho tới Obin 29 lận, là 29 năm mày biến đổi khôn lường, đào thải cơ số thứ, tổng hợp cơ số thứ để có Obin 30 ngày nay, đừng quên điều đó! Mày cần dùng 29 đứa đó để đạp lên và đứng cho vững! 😀

Tao không biết là đến cái mốc này mày đã có ai để yêu và đã yêu ai chưa, nhưng nếu từng có tổn thương, mày cũng đừng sợ mà không bao giờ mở lòng ra nữa nhé, tao biết tính mày lắm rồi, nếu chưa từng, thì giờ là lúc mày nên làm điều gì đó mà trước giờ mày không dám làm được rồi đó, 30 rồi, mày dư 12 năm để đủ chịu trách nhiệm cho bất kì điều gì rồi, tự tin và tới thôi ==! Obin 30 thân mến, tao biết cái thú nuông chiều cảm xúc bản thân hại mày không ít, nhưng tao vẫn luôn sợ cái ngày mày không còn tí cảm xúc nào để nuông chiều, thế nên là, dù sớm nắng chiều mưa, mày cũng nên giữ lại chút làm vốn cho tuổi 50 của mày sau này. Mày không nghe người ta bảo, càng già càng héo hon à TT^TT lúc đó có thể mày sẽ nghĩ tới những thứ mày từng cho là thú vị và bảo “xời, dzỗi hơi” 😐 Thế nên là ý, mày giữ lại tí giùm tao, san sẻ bớt dần cho quãng thời gian móm mém sau này nhé. Người ta cũng bảo 30 rồi, mày chắc không thể như con 22 là tao được đúng không, sẽ có một số chuyện mà mày cần đóng cái cảm xúc trong lồng, không thể thả rông được nữa, sẽ phải đưa nó vào luật nhà binh nữa cơ. Thôi thì một công đôi việc, giữ cho cái tuổi 30 của mày bớt nông nổi, và tuổi 50 của mày sau này được trẻ ra đôi phần :3

1661775_653091954750601_1665317677_n

Thôi chắc dừng ở đây, đứa 22 dạy đứa 30, thật ra chả có kinh nghiệm gì sất để mà dạy, điều duy nhất mà một Obin 22 như tao có thể dạy mày là: luôn chân thành, luôn tươi trẻ, luôn mơ mộng và luôn hy vọng! Vì tao chưa là mày, nhưng tao thề, tao biết là đến khi tao là mày, những thứ này sẽ cần được nhắc lại đấy. 🙂 Mày biết không, tuổi trẻ nhìn xa trông rộng lắm =))

Cuối cùng là, tạm biệt Obin 21 nhé, tao 22 đây! :”>http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/beo-dat-may-troi-beat-anh-khang.l7TfAljIBl.html

Leave a Reply

